วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Recorded Diary 11

Recorded Diary 11

Friday  18  October  2019
Time 12:30 - 15:30 o'clock





  The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ) 


เรียนเกี่ยวกับหลักสูตรปฐมวัยในหัวข้อ"หลักสูตรปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี"

(Eary Childhood Curiculum for Children form Three to Six Years of Age.) 


       หลักสูตรปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี
                    หลักสูตรการศึกษษปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี เป็นการจัดการศึกษาในลักษณะของการอบรมเลี้ยงดูและให้การศึกษาเด็กจะได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารฒณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา ตามวัยและความสามารถของแต่ละบุคคล

  
     มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์
                    หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี  กำหนดมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์จำนวน 12 มาตรฐาน ประกอบด้วย
1. พัฒนาการด้านร่างกาย   ประกอบด้วย 2 มาตรฐาน คือ
     มาตรฐานที่ 1     ร่างกายเจริญเติบโตตามวัยและมีสุขนิสัยที่ดี
     มาตรฐานที่ 2     กล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กแข็งแรง ใช้ได้อย่างคล่องแคล่วและประสานสัมพันธ์กัน
2. พัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ   ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน คือ
     มาตรฐานที่ 3     มีสุขภาพจิตที่ดีและมีความสุข
     มาตรฐานที่ 4     ชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว
     มาตรฐานที่ 5     มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตใจมี่ดีงาม
3. พัฒนาการด้านสังคม   ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน คือ
     มาตรฐานที่ 6     มีทักษะชีวิตและปฎิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
     มาตรฐานที่ 7     รักธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมและความเป็นไทย
     มาตรฐานที่ 8     อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฎิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบ
                            ประชาธิปไตย  อันมีพระมากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
4. พัฒนาการด้านสติปัญญา   ประกอบด้วย 4 มาตรฐาน คือ
     มาตรฐานที่ 9     ใช้ภาษาสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
     มาตรฐานที่ 10    มีความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้
     มาตรฐานที่ 11    มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
     มาตรฐานที่ 12    มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรุ้ และมีความสามารถในการแสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัย

กลุ่ม ด้านร่างกาย (Physical Development)

   






กลุ่ม ด้านอารมณ์-จิตใจ (Emotional Development)

    

กลุ่ม ด้านสังคม (Social Developmeat)

    

กลุ่ม ด้านสติปัญญา (Cognitive Development)

    

Assesment ประเมิน


our self ตัวเอง :เข้าเรียนตรงเวลาและเเต่งกายเรียบร้อย
Friend เพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดี
Teacher อาจารย์ : อาจารย์ใจดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น